HỘI NÔNG DÂN XÃ NÔNG THƯỢNG TRIỂN KHAI MÔ HÌNH TRỒNG CÂY MƠ VÀNG THEO HƯỚNG HỮU CƠ

0
12

Ngày 30/9/2024, Hội Nông dân xã phối hợp với Ủy ban nhân dân xã và Trung tâm dịch vụ Nông nghiệp thành phố Bắc Kạn đã tiến hành cấp 46 tấn phân các loại và thuốc bảo vệ thực vật cho các hộ tham gia mô hình trồng cây mơ vàng theo hướng hữu cơ.

Cấp các loại phân và thuốc bảo vệ thực vật cho các hộ tham gia

Trước đó ngày 25/9/2024 các hộ thực hiện mô hình đã được tham gia lớp tập huấn về Nông nghiệp sinh thái, Kỹ thuật trồng và chăm sóc cây mơ vàng theo hướng hữu cơ.

Tập huấn cho các hộ thực hiện mô hình

Tham gia mô hình có 09 hộ với diện tích là 5 ha. Tại buổi tập huấn, các hộ đã được cán bộ của Trung tâm dịch vụ Nông nghiệp thành phố hướng dẫn kỹ thuật chuẩn bị đất trồng, mật độ trồng, kỹ thuật chăm sóc, làm cỏ, tưới nước, bón phân, cắt tỉa… và cách quản lý sinh vật gây hại, cách phòng trừ sâu bệnh cho cây mơ. Đặc biệt các hộ tham gia mô hình này sẽ được nhà nước hỗ trợ 70% phân và giống trong 3 năm liền.

Triển khai mô hình trồng cây mơ vàng Hội Nông dân xã rất mong các hộ tham gia thực hiện đúng quy trình để đạt được hiệu quả cao nhất góp phần tăng thêm thu nhập của gia đình, thúc đẩy kinh tế địa phương ngày càng phát triển hơn./.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here