Hội LHPN xã Nông Thượng tổ chức đêm Giao lưu văn nghệ kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam

0
64

Nhằm hướng tới Kỷ niệm 23 năm Ngày Gia đình Việt Nam (28/6/2001 – 28/6/2024) với chủ đề: “Gia đình hạnh phúc – Quốc gia thịnh vượng”; tối ngày 26/6/2024, Hội LHPN xã Nông Thượng đã tổ chức Giao lưu văn nghệ kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam 28/6 và Lễ kết nạp hội viên danh dự.

Tới dự với đêm giao lưu có đ/c: Vũ Thị Kim Quỳnh – Thành ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN thành phố; đ/c: Nguyễn Thị Thơm – Phó Chủ tịch Hội LHPN thành phố, đ/c: Bùi Thị Ngoãn – chuyên viên Hội LHPN thành phố; đ/c: Phượng Hoàng Minh – Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy xã; đ/c: Nông Thị Tươm – Phó Chủ tịch HDND xã; đ/c: Triệu Đình Đường – PCT UBND xã, trưởng các ban, ngành, đoàn thể xã. Ngoài ra, còn có 30 anh là hội viên danh dự nam và các chị em Chi hội trưởng, các chị em phụ nữ và bà con nhân dân cũng đến tham dự.

Tại buổi giao lưu, Hội LHPN xã đã tổ chức Lễ trao chứng nhận cho 30 hội viên danh dự nam, Trao tặng 4 xuất quà cho: 01 hội viên cao tuổi nhất của HLHPN xã (80 tuổi), 02 hội viên khuyết tật và 01 trẻ mồ côi cha do Hội nhận đỡ đầu.

Cũng tại đêm giao lưu đã có 17 tiết mục văn nghệ đến từ các chi hội phụ nữ trên địa bàn xã và phường Xuất Hóa được biểu diễn, góp phần thành công cho chương trình.

* Lịch sử ngày Gia đình Việt Nam

Ngày 4/5/2001, Thủ tướng chính phủ đã ban hành quyết định số 72/2001/QĐ-TTG về việc ra đời ngày gia đình Việt Nam. Ngày 28/6 hằng năm sẽ là ngày là cả nước cùng hướng về gia đình, các tổ chức, cơ quan ban ngành tăng cường đẩy mạnh công tác chăm sóc, bảo vệ và giáo dục trẻ em, góp phần duy trì các các trị văn hóa tốt đẹp của Việt Nam.

* Ý nghĩa ngày gia đình Việt Nam 28/6

Ngày gia đình Việt Nam với ý nghĩa hết sức cao cả, thiêng liêng, là ngày để chúng ta tôn vinh những giá trị tốt đẹp của gia đình. Đồng thời, thông qua ngày này cũng muốn nhắc nhở những truyền thống của ông cha ta từ xưa, giáo dục cho con cháu tư tưởng yêu quê hương, đất nước, con người, luôn đùm bọc che chở nhau dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào.

Dịp này cũng là lúc gia đình quan tâm nhau, xã hội quan tâm đến trẻ em, bố mẹ hiểu được giá trị của gia đình, cùng nhau giáo dục con cái tốt hơn để có thể xây dựng được một gia đình hạnh phúc.

Với chủ đề “Gia đình hạnh phúc – Quốc gia thịnh vượng”, Ngày hội Gia đình Việt Nam năm 2024 góp phần nâng cao nhận thức của các ngành, các cấp và toàn xã hội về vai trò, vị trí của công tác gia đình đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đây cũng là dịp để các địa phương giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác gia đình, hướng tới sự phát triển bền vững của gia đình trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế.

Một số hình ảnh tại Đêm giao lưu văn nghệ:

Trao Chứng nhận Hội viên danh dự

Tặng quà cho hội viên cao tuổi nhất

Tặng quà cho hội viên khuyết tật và trẻ mồ côi cha do Hội nhận đỡ đầu

Hình ảnh một số tiết mục văn nghệ giao lưu:

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here