THỰC HIỆN TỔNG VỆ SINH PHÒNG DỊCH BỆNH TẠI TRƯỜNG TH&THCS NÔNG THƯỢNG

0
24

Ngày 22/9/2024 Hội LHPN xã phối hợp với Đoàn Thanh niên, Trạm y tế, Trường tiểu học và trung học cơ sở  xã Nông Thượng với hơn 80 cán bộ, hội viên, đoàn viên cùng tham gia tổng vệ sinh khử trùng trong lớp học và khu vực xung quanh lớp học khử khuẩn bằng các chất tẩy rửa thông thường, vệ sinh môi trường lớp học, vệ sinh các tay nắm cửa, cánh cửa đảm bảo sạch sẽ, góp phần hạn chế sự lây lan của dịch bệnh.

Vào hồi 11h30’ ngày 20/9/2024 tại Trường TH và THCS Nông Thượng có một số học sinh xuất hiện triệu chứng: sốt, đau đầu, buồn nôn. Đến 17h00’ cùng ngày đã có 48 học sinh xuất hiện triệu chứng: sốt, đau đầu, buồn nôn, nôn. Ngay sau khi nhận thông tin, UBND xã đã thăm nắm tình hình và thực hiện ngay công tác vệ sinh khử khuẩn Trường TH và THCS Nông Thượng, phối hợp cơ quan chuyên môn phối hợp với Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Bắc Kạn họp lấy mẫu bệnh phẩm mang đi xét nghiệm.

Đến 8h00’ ngày 21/9/2024 đã có 70 các trường hợp mắc một trong các triệu chứng: sốt, đau đầu, buồn nôn, nôn, đi ngoài phân lỏng, mệt mỏi; hiện có 25 trường hợp đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Bắc Kạn, 24 trường hợp điều trị tại Trung tâm Y tế thành phố và 21 trường hợp điều trị tại nhà. Các trường hợp mắc trình trạng sức khỏe đã dần ổn định.

Sau khi phát hiện học sinh mắc bệnh, Ban giám hiệu nhà trường đã phân công cán bộ, giáo viên thành 3 nhóm, trong đó nhóm giáo viên thực hiện hỗ trợ học sinh đang điều trị tại các cơ sở y tế; nhóm giáo viên làm việc tại trường; nhóm giáo viên xuống thăm nắm, động viên các hộ gia đình trên địa bàn xã nếu có phát sinh sẽ báo cáo tình hình được nhanh nhất. Nhà trường cũng phối hợp với ngành y tế phun tiến hành khử khuẩn.

Trước nguy cơ có thể gia tăng thêm các ca bệnh, Ủy ban nhân dân xã đã phối hợp với UBMTTQVN xã, các ban, ngành, đoàn thể, các thôn tăng cường công tác truyền thông, nâng cao nhận thức cho nhân dân, đoàn viên, hội viên về công tác phòng, chống bệnh; hướng dẫn đến người dân khi có các triệu chứng: sốt, đau đầu, buồn nôn, nôn, đi ngoài phân lỏng, mệt mỏi cần đến ngay các cơ sở y tế để được điều trị kịp thời, không hoang mang, không được tự ý mua thuốc điều trị, không được chủ quan lơ là trước bệnh; vận động các gia đình quản lý trẻ em trong thời gian nghỉ học nên ở nhà, hạn chế tiếp xúc đông người. Thực hiện các biện pháp phòng, chống bệnh theo phương châm 4 tại chỗ. Phối hợp thực hiện hướng dẫn theo ngành Y tế triển khai hiệu quả: vệ sinh phòng bệnh, đảm bảo an toàn thực phẩm, và thường xuyên vệ sinh môi trường tại nơi sinh sống. Trạm y tế chỉ đạo đội ngũ y tế thôn bản theo dõi, hướng dẫn nhân dân thực hiện việc sàng lọc các đối tượng để theo dõi tại nhà hoặc đưa đến các cơ sở y tế.

Một số hình ảnh trong buổi tổng vệ sinh tại trường học:

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here