GIỚI THIỆU CHUNG XÃ NÔNG THƯỢNG

0
513

Nông Thượng là xã miền núi nằm ở phía Tây nam của Thành phố Bắc Kạn, cách trung tâm thành phố Bắc Kạn 5,0 km, ranh giới hành chính xã được xác định như sau:

Phía Đông bắc giáp các phường Phùng Chí Kiên và Phường Đức Xuân.

Phía Đông Nam giáp phường Xuất Hóa.

Phía Tây nam giáp huyện Chợ Mới.

Phía tây bắc giáp Phường Sông Cầu và Huyện Bạch Thông.

Trên địa bàn xã có Quốc lộ 3 chạy dọc theo hướng Bắc Nam và một số đường trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn tạo thành hệ thống giao thông liên tỉnh, liên huyện khá thuận lợi, đây là điều kiện để mở rộng giao lưu kinh tế với các vùng lân cận, đồng thời tạo tiền đề cho xã Nông Thượng phát triển kinh tế- xã hội theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa.

Xã Nông Thượng có truyền thống lịch sử đấu tranh cách mạng hào hùng trong 2 cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và Đế quốc Mỹ, truyền thống vẻ vang luôn là hào khí cho nhân dân xã Nông Thượng bước vào sự nghiệp xây dựng quê hương, đất nước giàu mạnh.  Toàn xã Nông Thượng hiện tại có 3.545 nhân khẩu được phân bố thành 15 thôn với 910 hộ dân, gồm dân tộc Kinh, Tày, Dao, Hoa ( trong đó chủ yếu là dân tộc Tày chiếm 74% dân số của xã).

Thực hiện Chương trình Mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới, với sự quyết tâm của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố nói chung và xã Nông Thượng nói riêng, đến nay, bộ mặt nông thôn của Nông Thượng đã có sự thay đổi rõ rệt. Cơ sở hạ tầng kinh tế được quy hoạch đồng bộ, hệ thống đường giao thông được đầu tư nâng cấp, mở rộng đến các thôn bản, tạo thuận lợi cho giao lưu kinh tế, văn hóa – xã hội phát triển, hệ thống điện được mở rộng cung cấp phục vụ nhân dân, hệ thống thủy lợi được đầu tư đảm bảo sản xuất cho nhân dân.

Công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân được quan tâm. Hoạt động thông tin tuyên truyền, văn hóa, văn nghệ, thể dục – thể thao được tổ chức thường xuyên.

Tình hình an ninh chính trị trên địa bàn xã ổn định, giữ vững không xảy ra tình trạng khiếu kiện đông người, vượt cấp, không có truyền đạo trái phép luật trong vùng đồng bào dân tộc, nhân dân chấp hành tốt chủ trương đường lối, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước, các quy định của địa phương.

Thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của xã được bố trí phòng làm việc riêng, đảm bảo các điều kiện về cơ sở vật chất và trang thiết bị phục vụ cho công tác. Công tác cải cách thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa được quan tâm chỉ đạo sâu sát, xã đã đẩy mạnh triển khai việc nhận và trả kết quả theo cơ chế một cửa một cửa liên thông, đẩy mạnh triển khai ứng dụng công nghệ thông tin trong việc nhận và giải quyết TTHC, qua đó đã rút ngắn thời gian và chi phí tuân thủ cho cho tổ chức, công dân.

 

 

 

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here