Bàn giao nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo tại thôn Nà Choong, xã Nông Thượng

0
137

Chiều 24/3, UBMTTQ  tỉnh phối hợp với Ngân hàng CSXH tỉnh Bắc Kạn tổ chức Chương trình khánh thành, bàn giao nhà Đại đoàn kết cho hộ gia đình bà Bùi Thị Kim Oanh, thôn Nà Choong, xã Nông Thượng, thành phố Bắc Kạn.

Đến dự có các đồng chí: Ma Nhật Hoài – Phó Chủ tịch UBMTTQ  tỉnh, Hoàng Đình Nhuận – Phó Giám đốc Ngân hàng CSXH tỉnh, Lý Văn Chỉnh – Phó Chủ tịch UB.MTTQ VN thành phố, lãnh đạo  Đảng ủy, UBND và các ban, ngành đoàn thể  xã Nông Thượng.

Gia đình bà Bùi Thị Kim Oanh, thôn Nà Choong, xã Nông Thượng, thuộc diện hộ nghèo. Ngôi nhà cũ của bà sau nhiều năm sử dụng đã xuống cấp nghiêm trọng, không đảm bảo an toàn. Trước hoàn cảnh đó, UBMTTQ tỉnh và Ngân hàng CSXH tỉnh Bắc Kạn phối hợp với địa phương hỗ trợ gia đình xây dựng ngôi nhà Đại đoàn kết. Sau gần ba tháng thi công, đến ngày 10/3/2023 ngôi nhà cấp 4 có tổng diện tích là 82m2 đã hoàn thành. Nhà được xây dựng đảm bảo đúng tiến độ và đúng quy trình, đảm bảo tiêu chuẩn 3 cứng (tường cứng, mái cứng, nền cứng).

Tổng kinh phí xây dựng nên ngôi nhà là hơn 200 triệu đồng. Trong đó kinh phí được hỗ trợ là 50 triệu đồng, từ nguồn Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh Bắc Kạn, số kinh phí còn lại là nguồn đối ứng của gia đình.

Đây là hoạt động thường niên, có ý nghĩa nhân văn sâu sắc của cấp ủy, chính quyền các cấp nhằm giúp các gia đình có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở có mái ấm kiên cố, khang trang, ổn định cuộc sống, tiếp tục vươn lên phát triển kinh tế, thoát nghèo bền vững, đặc biệt góp phần nâng cao các tiêu chí để thôn đạt thôn nông thôn mới và góp phần cho xã Nông Thượng đạt xã nông thôn mới nâng cao.

Một số hình ảnh trong Chương trình khánh thành, bàn giao nhà:

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here