TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG KỶ NIỆM 76 NĂM NGÀY THƯƠNG BINH LIỆT SỸ (27/7/1947 – 27/7/2023)

0
82

Sáng ngày 27/7/2023, Ủy ban nhân dân xã Nông Thượng đã tổ chức gặp mặt các thương binh, bệnh binh, thân nhân gia đình liệt sỹ, các đồng chí có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày thương binh liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2023).

Tới dự buổi gặp mặt có ông Phượng Hoàng Minh – Bí thư Đảng ủy-Chủ tịch HĐND xã, ông Hoàng Văn Tưng – Phó Bí thư TT Đảng ủy, ông Triệu Văn Nhúc – Chủ tịch UBND xã, bà Nông Thị Tươm – Phó Chủ tịch HĐND xã, bà Nông Thị Thanh Ngân – Phó Chủ tịch UBND xã và các trưởng, ban ngành, đoàn thể, cán bộ công chức xã cùng 51 đại biểu là thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ, gia đình người có công với cách mạng.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, ông Triệu Văn Nhúc – Chủ tịch UBND xã bày tỏ lòng biết ơn, tri ân đối với các gia đình Thương binh, Liệt sỹ, người có công với cách mạng trên địa bàn xã; chia sẻ động viên các gia đình chính sách chấp hành tốt mọi chủ trương của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước nói chung, cũng như quy ước của các thôn, làm tấm gương sáng đi đầu trong mọi phong trào ở cộng đồng dân cư.

Tại buổi gặp mặt, với không khí đầm ấm, trang trọng, các đại biểu cùng nhau ôn lại ý nghĩa và truyền thống tốt đẹp của Ngày Thương binh – Liệt sỹ và những đóng góp của các Anh hùng liệt sỹ, các thương, bệnh binh trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc. Hiện nay, xã có  34 liệt sỹ, 02 thương, 02 bệnh binh, 24 nạn nhân nhiễm chất độc da cam. Hàng năm, bằng nhiều hoạt động thiết thực, Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân xã đã và đang làm tốt công tác chính sách đối với những thương, bệnh binh và gia đình chính sách, như: Thăm hỏi, tặng quà; công tác chi trả phụ cấp, trợ cấp, cấp đổi thẻ y tế; kịp thời nắm tâm tư, giải quyết những khó khăn, vướng mắc khi các đối tượng chính sách gặp khó khăn trong cuộc sống. Bản thân các thương, bệnh binh, các gia đình chính sách có nhiều cố gắng, nỗ lực vượt qua khó khăn, nhiều gia đình làm kinh tế giỏi, góp phần quan trọng trong phát triển kinh tế, xã hội của địa phương, là những tấm gương sáng để thế hệ trẻ noi theo.

Cũng trong buổi gặp mặt, ông Bùi Duy Vượng – nạn nhân nhiễm chất độc hóa học đã bày tỏ tình cảm sâu sắc, cảm ơn Đảng và Nhà nước, chính quyền địa phương đã luôn quan tâm, động viên, chia sẻ tới các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng.

Nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 76 năm ngày thương binh liệt sỹ, ngày 26/7/2023, Thường trực Đảng Uỷ, HĐND, UBND, Uỷ Ban MTTQ và các Ban ngành đoàn thể xã Nông Thượng đã đến thăm hỏi, động viên và tặng quà cho 06 hộ gia đình chính sách, người có công và thân nhân người có công với cách mạng trên địa bàn xã, mỗi suất quà trị giá 300.000đ được trích từ Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” xã; các tổ chức đoàn thể xã (Hội LHPN, Hội Nông dân, Hội Cựu chiến binh) đã thăm hỏi và tặng quà cho 03 hộ người có công với tổng số tiền là 600.000đ; Đoàn bộ phận bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Kạn kết hợp cùng Đoàn Thanh niên xã thăm hỏi sức khỏe, tặng quà tới 06 thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ, người có công với cách mạng, đến thăm hỏi, trao quà và khám, tư vấn bệnh thông thường tại 04 gia đình chính sách với tổng số tiền là 3.000.000đ.

Một số hình ảnh trong hoạt động kỷ niệm:

Thắp hương tại Nhà bia ghi tên Liệt sĩ xã

Toàn cảnh buổi Gặp mặt kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh – Liệt sĩ

Thường trực Đảng Uỷ, HĐND, UBND, Uỷ Ban MTTQ và các Ban ngành đoàn thể xã thăm hỏi, động viên và tặng quà cho  hộ gia đình chính sách

Các tổ chức đoàn thể xã thăm hỏi tặng quà  bà La Thị Thơi – mẹ Liệt sỹ Hoàng Văn Hỷ

Đoàn bộ phận bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Kạn khám, tư vấn bệnh.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here