Đồng chí Cù Ngọc Cường, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Bắc Kạn đã đến dự ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tại thôn Khuổi Chang

0
52

Sáng 12/11, đồng chí Cù Ngọc Cường, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Bắc Kạn đã đến dự và chung vui cùng nhân dân thôn Khuổi Chang, xã Nông Thượng, thành phố Bắc Kạn trong ngày hội Đại đoàn kết toàn dân.

Phần lễ, đại biểu và người dân Khuổi Chang cùng ôn lại lịch sử hình thành và phát triển của Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam- Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam, thấy được sức mạnh của tinh thần đoàn kết toàn dân tộc trong xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.

Nhờ tinh thần đoàn kết đã giúp thôn Khuổi Chang đạt nhiều kết quả trong phát triển kinh tế – xã hội, giảm nghèo và xây dựng nông thôn mới. Trong phát triển kinh tế, thôn tận dụng nguồn lực hỗ trợ của Nhà nước đẩy mạnh chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, trong đó trồng quế, cải tạo cây mơ vàng đem lại hiệu quả kinh tế cao, 100% người dân trong thôn có mức sống trung bình trở lên, thôn không có hộ nghèo, hộ cận nghèo.

​Trong năm, Ban Công tác Mặt trận khu dân cư thường xuyên truyên truyền, vận động bà con tích cực xây dựng khu dân cư văn hóa, gia đình văn hóa. Qua bình xét năm 2023 có 28/28 hộ đạt gia đình văn hóa; Khuổi Chang đạt Khu dân cư văn hóa năm 2023.

Tại Ngày hội, người dân Khuổi Chang được tuyên truyền về chuyển đổi số với những nội dung cụ thể như: Khái niệm chuyển đổi số, chuyển đổi số bao gồm nội dung gì, lợi ích của chuyển đổi số, kết quả chuyển đổi số của tỉnh, hướng dẫn cài đặt phần mềm sử dụng dịch vụ công trực tuyến…

Đồng chí Cù Ngọc Cường biểu dương những kết quả bà con Nhân dân Khuổi Chang đã đạt được và mong muốn thời gian tới, bà con trong thôn tiếp tục chấp hành tốt chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước, phát huy tinh thần đoàn kết, cùng nhau lao động sản xuất, vươn lên thoát nghèo, đạt được những kết quả tốt đẹp trong xây dựng nông thôn mới nâng cao, góp phần cùng thành phố xây dựng và hoàn thành các tiêu chí của đô thị loại II. Đồng chí đề nghị Ban công tác Mặt trận thôn Khuổi Chang cùng toàn thể bà con thực hiện tốt Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” và các phong trào thi đua yêu nước bằng những việc làm, hành động cụ thể, thiết thực; giữ gìn bản sắc dân tộc làm động lực cho phát triển.

Sau phần lễ, các đại biểu và người dân Khuổi Chang cùng tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ, tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong ngày hội.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here