Lợi ích của việc sử dụng hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế khởi tạo từ máy tính tiền

0
13

Triển khai Luật Quản lý thuế năm 2019, Chính phủ ban hành Nghị định số 123/2020/NĐ-CP ngày 19 tháng 10 năm 2020 quy định về hóa đơn, chứng từ, theo đó việc sử dụng hóa đơn điện tử (HĐĐT) có mã của cơ quan Thuế khởi tạo từ máy tính tiền được quy định đối với các tổ chức, doanh nghiệp, hộ, cá nhân kinh doanh nộp thuế theo phương pháp kê khai có hoạt động cung cấp hàng hóa, dịch vụ trực tiếp đến người tiêu dùng. Ngày 05/12/2022, Tổng cục Thuế chính thức triển khai hóa đơn điện tử có mã của cơ quan Thuế khởi tạo từ máy tính tiền trên toàn quốc.

Lợi ích của việc sử dụng hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế khởi tạo từ máy tính tiền cụ thể như sau:

– Chủ động 24/7 trong việc lập hóa đơn khi bán hàng hóa, dịch vụ, xử lý triệt để vướng mắc trong thời gian qua về độ trễ giữa thời điểm thanh toán và thời điểm lập hóa đơn. Chủ động xử lý sai sót ngay đối với từng giao dịch phát sinh trên thiết bị tính tiền của cơ sở kinh doanh nếu được cài đặt phần mềm hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền theo chuẩn của cơ quan Thuế.

– Người mua có thể nhận hóa đơn điện tử ngay khi thanh toán, tạo điều kiện thuận lợi để người tiêu dùng có được hóa đơn để tham gia Chương trình “Hóa đơn may mắn”.

– Không bắt buộc có chữ ký số trên hóa đơn.

– Khoản chi mua hàng hóa, dịch vụ sử dụng hóa đơn được khởi tạo từ máy tính tiền được xác định là khoản chi có đủ hóa đơn chứng từ hợp pháp khi xác định nghĩa vụ thuế.

– Tại một địa điểm bán hàng có thể thiết lập nhiều máy tính tiền theo quy định để xuất hóa đơn nhanh chóng, thuận lợi.

– Hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền được kết chuyển các thông tin của người mua về cơ quan thuế, do đó quyền lợi của người tiêu dùng được bảo vệ khi thực hiện giao dịch mua bán hàng hóa, dịch vụ.

– Khi người tiêu dùng có hóa đơn để tham gia Chương trình “Hóa đơn may mắn” thì thông tin về doanh nghiệp, hộ kinh doanh được quảng bá hình ảnh một cách chính thống góp phần nâng tầm giá trị của doanh nghiệp và thu hút được nhiều khách hàng hơn nữa.

– Cuối ngày doanh nghiệp, hộ kinh doanh chỉ phải chuyển dữ liệu HĐĐT đã phát hành trong ngày cho cơ quan thuế thông qua tổ chức cung cấp dịch vụ nhận, truyền, lưu trữ dữ liệu điện tử.

Để xử lý kịp thời những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện hóa đơn điện tử và hóa đơn điện tử có mã của cơ quan Thuế khởi tạo từ máy tính tiền, đề nghị Người nộp thuế liên hệ Chi cục Thuế khu vực Bắc Kạn – Bạch Thông – Chợ Mới:

+ Bộ phận Tuyên truyền – hỗ trợ NNT, số điện thoại: 02093 871 399;

+ Đội Kiểm tra thuế, số điện thoại: 02093 879 150;

+ Đội Quản lý thuế liên xã phường thành phố Bắc Kạn, số điện thoại: 0209 3870 279; 0209 3870 614; 0209 3875 735; 0209 3873 141.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here